Contact Information

Theodore Lowe, Ap #867-859
Sit Rd, Azusa New York

We Are Available 24/ 7. Call Now.

Mọi bà mẹ đều muốn con mình sinh ra và lớn lên khỏe mạnh như mọi đứa trẻ khác. Ở Việt Nam, tỉ lệ trẻ còi xương chậm lớn là rất cao so với các nước khác, một phần là do điều kiện hoàn cảnh của từng gia đình và một phần do mẹ chưa biết cách giúp bé tăng cân đúng cách.

lam-the-nao-tre-tang-can-1

Việc tăng cân ở trẻ nhỏ đã khiến nhiều bà mẹ lo lắng và đau đầu nên nhiều mẹ đã cố gắng ép con ăn thật nhiều để mong con béo khỏe. Tuy nhiên, việc ép con ăn là không đúng cách và còn làm trẻ biếng ăn thêm. Các mẹ cần nắm rõ về cân nặng của ở mỗi giai đoạn khác nhau để lên kế hoạch giúp bé tăng cân.

Để giúp các bà mẹ giải tỏa mối phiền não về tăng cân cho trẻ, bài viết của chúng tôi sẽ bật mí cho các mẹ cách làm thế nào cho trẻ tăng cân nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Bổ sung dinh dưỡng cho bé

lam-the-nao-tre-tang-can-2

Nếu mẹ muốn con tăng cân nhanh chóng thì nhất thiết phải cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho bé. Mẹ nên bổ sung các loại thức ăn giàu chất đạm, chất xơ, chất béo, khoáng chất và các loại vitamin cho trẻ.

Những thực phẩm tốt cho bé giúp bé tăng cân nhanh chóng:

  • Quả bơ giàu dinh dưỡng chứa nhiều hàm lượng vitamin và khoáng chất giúp bé phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, quả bơ giàu chất béo có lợi cho tim mạch, hệ tiêu hóa và giúp trẻ tăng cân nhanh chóng. Mẹ có thể xay nhuyễn sinh tố bơ cho bé ăn dặm hoặc có thể kết hợp với sữa làm bữa ăn phụ.
  • Sữa chua và sữa giúp hệ tiêu hóa của bé luôn khỏe mạnh và giúp bé nhanh chóng có cảm giác thèm ăn và ăn ngon miệng hơn.
  • Các loại thịt cá giàu hàm lượng calo giúp bé tăng cân nhanh chóng. Tuy nhiên, ăn nhiều thịt sẽ không tốt cho bé, mẹ nên điều chỉnh lượng thịt phù hợp trong mỗi bữa ăn của bé. Bổ sung cho bé ăn nhiều các loại cá, đặc biệt là cá hồi có chứa nhiều omega-3 giúp phát triển trí não bé thông minh.
  • Các loại rau xanh ( súp lơ, rau cải, …) và hoa quả tươi ( chuối, cam, hồng xiêm, …).

Thay đổi thực đơn ăn thường xuyên

lam-the-nao-tre-tang-can-3

Đa số trẻ thường hay biếng ăn và có những sở thích ăn uống khác nhau. Các mẹ hãy thực hiện kế hoạch tăng cân cho trẻ bằng cách thay đổi thực đơn ăn cho bé liên tục và thường xuyên. Nếu bắt trẻ ăn quá lâu trong một món ăn sẽ khiến trẻ cảm thấy chán ngán hay không thích nghi được với những món ăn khác.

Thay đổi thực đơn ăn thường xuyên với những món ăn khác nhau giàu chất dinh dưỡng sẽ tạo cho bé một thói quen thích nghi dần với các món ăn đa dạng.

Kiểm tra cân nặng của bé

lam-the-nao-tre-tang-can-4

Để nắm rõ về tình hình cân nặng của bé, các mẹ hãy kiểm tra cân nặng của trẻ thường xuyên hàng tuần và hàng tháng. Từ đó, mẹ có thể biết rằng với kế hoạch tăng cân như ban đầu, trẻ tăng giảm như thế nào sau đó điều chỉnh lại chế độ ăn cho bé hợp lí nhất.

Cho trẻ vận động

lam-the-nao-tre-tang-can-5

Việc cho trẻ vận động thường xuyên sẽ giúp luyện tập cơ thể trẻ năng động và nhanh nhẹn hơn. Điều đó cũng một phần góp sức giúp trẻ tăng cân. Trẻ vận động càng nhiều sẽ nhanh chóng có cảm giác đói nên khi đó bé sẽ ăn nhiều hơn và hấp thụ dinh dưỡng một cách dễ dàng.

Thói quen ăn uống đúng giờ

cho-be-an-dung-cach-3

Các mẹ hãy tạo một thói quen ăn uống lành mạnh cho bé, tránh để bé bị biếng ăn và sụt cân. Tạo thói quen ăn đúng giờ với các bữa chính và phụ, tuyệt đối không cho trẻ ăn vặt sẽ làm cho hệ tiêu hóa của bé khó chịu dẫn đến chán ăn.

Để cải thiện cân nặng cho bé nhanh chóng, các mẹ hãy lên lịch ăn cho bé theo 3 bữa chính và 3 bữa phụ, mỗi bữa ăn cách nhau 2-4 tiếng.

Share:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *