Contact Information

Theodore Lowe, Ap #867-859
Sit Rd, Azusa New York

We Are Available 24/ 7. Call Now.

Liệu uống mầm đậu nành có độc không?  Tìm hiểu ngay thông tin tác hại của mầm đậu nành nếu sử dụng thường xuyên có ảnh hưởng đế sức khỏe không? Chúng ta cùng tìm hiểu bài viết sau đây nhé.

Giải đáp tác hại của mầm đậu nành

Như các bạn đã biết thì đậu nành là 1 trong những thực phẩm có chứa hàm lượng đáng kể là phytoestrogen (đây chính là chất estrogen từ thực vật), trong đó chủ yếu là isoflavones. Mà estrogen là một chất quan trọng đóng vai trò điều hòa các hoạt động sinh học của cơ thể và chi phối cho sự phát triển sinh dục của phụ nữ như: vòng ngực nở ra, đem lại làn da đẹp, chức năng sinh dục…

Tác hại của mầm đậu nành là gì?

Hình ảnh mầm đậu nành

Tuy vậy trong thời gian gần đây lại có một số thông tin cho rằng dùng mầm đậu nành gây ra bệnh ung thư đã khiến rất nhiều người hoang mang. Vậy thực hư thông tin này ra sao có đúng không?

1. Tư vấn giải đáp uống mầm đậu nành có hại không?

Trong rất nhiều buổi tư vấn sức khỏe cũng như những cuộc hội thảo khoa học, các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực dinh dưỡng, nội tiết tố… đều khẳng định uống mầm đậu nành không hề gây ra bệnh ung thư.

Một số quan điểm cho rằng khi cơ thể đang đầy đủ estrogen, nếu như bạn bổ sung thêm đậu nành vào cơ thể thì sẽ gây ra việc quá phát estrogen và đem đến nguy cơ phát sinh khối u. Nhưng điều này hoàn toàn là không đúng.

Với các chất Phytoestrogen trong đậu lành có ái lực với các thụ thể estrogen thấp hơn 1000 lần so với estrogen, khi bổ sung vào cơ thể đang đầy đủ estrogen thì phytoestrogen không thể cạnh tranh với estrogen nội sinh bên trong cơ thể nên sẽ bị đào thải ra ngoài, và hiển nhiên không thể gây ra tình trạng dư thừa estrogen. Chính vì vậy nếu đánh đồng Phytoestrogen từ đậu nành gây ra bệnh ung thư là phản khoa học

Không những vậy, Hiện nay isoflavone từ mầm đậu nành được rất nhiều công trình khoa học của Việt Nam đánh giá là an toàn, không hề có tác dụng phụ khi sử dụng trên cơ thể người bình thường. Theo các nhà nghiên cứu về hiệu quả và sự an toàn của sản phẩm từ tinh chất mầm đậu nành trên người sử dụng cho thấy kết luận tinh chất mầm đậu nành không có tác dụng phụ, không gây ung thư, không ức chế hấp thu vitamin như một số tin đồn.

Chính vì thế mà việc đưa ra khẳng định mầm đậu nành có nguy cơ gây ung thư là không có cơ sở căn cứ khoa học và thổi phồng, nói sai sự thật.

2. Tìm hiểu công dụng sữa đậu nành

Sau đây là những công dụng sữa đậu nành mà bạn nên biết:

  • Uống Sữa đậu nành sẽ khiến da bạn đẹp lên

Các chất isoflavone và genistein ở trong mầm đậu nành là phương thức dưỡng da ít tốn kém nhất mà mỗi người phụ nữ có thể dùng hằng ngày để loại trừ các tế bào chết dưới da, tăng độ đàn hồi và vẻ khỏe khoắn, đầy sức sống cho làn da mình.

Thắc mắc về tác hại của mầm đậu nành?

Công dụng của sữa đậu nành là đẹp da và giữ dáng

  • Sữa đậu lành cung cấp các loại vitamin và dinh dưỡng

Công dụng sữa đậu lành sau khi uống một thời gian sẽ có tác dụng làm giảm cholesterol, tốt cho tim mạch và hệ tiêu hóa, phòng ngừa loãng xương. Đặc biệt hơn nữa đó là isoflavone có trong đậu nành sẽ giúp chị em phụ nữ ngăn ngừa các bệnh ung thư vú, ung thư buồng trứng…

  • Uống sữa đậu lành giúp cải thiện 3 vòng hiệu quả

Có rất nhiều nhiên cứu đã được chứng minh đó là phụ nữ uống sữa đậu nành liên tục trong ba tháng đầu sẽ thấy rõ sự biến đổi trong vóc dáng, đặc biệt là vùng mỡ bụng.

Với 8 loại axit amin cần thiết cho cơ thể có trong sữa đậu nành thúc đẩy quá trình trao đổi chất và bài tiết insulin, giúp giảm và duy trì số đo vòng 2 chuẩn.

>>> Bạn muốn tăng size vòng 1 hiệu quả hơn có thể xem thêm tại đây

  • Sữa đậu lành giúp bạn kéo dài tuổi xuân

Trong sữa đậu nành có chứa một lượng lớn isoflavone nên uống chúng cũng giống như việc các bạn nữ được thêm vào 1 lượng hormone nữ estrogen vào cơ thể. Nó sẽ giúp bạn đào thải tế bào chết và kéo dài tuổi xuân của bạn.

>>> Xem ngay: Tinh chất mầm đậu nành – Được chiết xuất từ phôi mầm đậu nành, tác dụng gấp 100 lần sữa đậu nành thông thường

Trên đây chúng tôi đã giải đáp thắc mắc uống sữa đậu lành có độc không hay những thông tin đồn thổi về tác hại của mầm đậu lành mà bạn nên biết.

Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn không còn nghi vấn gì về uống sữa đậu nành nữa.

Chúc các bạn luôn có sức khỏe tốt!

Bài viết nên đọc:

Share:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *