Categories: Tin tức

Tiêu chí đào tạo kỹ thuật viên spa gồm những gì?

Tiêu chí đào tạo kỹ thuật viên spa gồm những gì?

Để trở thành một kỹ thuật viên spa chuyên nghiệp cần đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khác nhau. Đó là lý do vì sao bạn nên đăng ký một khóa đào tạo kỹ thuật viên spa bài bản thay vì những nơi không đảm bảo chất lượng. Trong bài viết này, hãy cùng xem những tiêu chí khi đào tạo kỹ thuật viên spa nhé!

Kiến thức chuyên môn – Tiêu chí đào tạo kỹ thuật viên quan trọng

Tiêu chí đào tạo kỹ thuật viên spa đầu tiên chính là kiến thức chuyên môn về spa. Thực ra thì bất kỳ nghề nào cũng đòi hỏi có kiến thức chuyên môn nhất định về nghề đó. Với kỹ thuật viên spa thì bạn cần phải nắm rõ các kiến thức về da và kỹ thuật làm đẹp. Chẳng hạn như:

  • Cấu trúc và chức năng da
  • Đặc điểm và nhận biết các loại da
  • Kiến thức về lựa chọn và sử dụng mỹ phẩm
  • Kiến thức về các vấn đề trên da như mụn, nám, tàn nhang, lão hóa…
  • Các nguyên tắc trong chăm sóc và điều trị da…

Kiến thức chuyên môn chính là nền tảng để bạn rèn luyện và có được một tay nghề tốt nhằm đáp ứng cho công việc. Nó cũng giúp bạn có được thông tin chính xác, hiểu biết rộng rãi để giải thích và tư vấn cho khách hàng. Không chỉ riêng kỹ thuật viên spa mà ngay cả bộ phận tư vấn viên, quản lý spa, chủ spa đều phải có kiến thức chuyên môn vững chắc khi theo nghề này.

Tay nghề là tiêu chí đào tạo kỹ thuật viên spa không thể thiếu

Kỹ thuật viên spa là những người sẽ trực tiếp thực hiện các liệu trình làm đẹp cho khách hàng, vậy nên chắc chắn tay nghề là tiêu chí không thể thiếu khi đào tạo kỹ thuật viên spa. Tay nghề được thể hiện ở sự thành thạo kỹ thuật, thao tác linh hoạt và biết cách sử dụng các thiết bị công nghệ spa để làm đẹp.

Tại các khóa đào tạo kỹ thuật viên spa chuyên nghiệp, thời gian để đào tạo tay nghề cũng chiếm ít nhất 70%. Các học viên sẽ được thực hành kỹ thuật trên ma nơ canh, trên máy móc và trên cả người thật. Thực hành càng nhiều thì tay nghề sẽ càng thành thạo. Có được tay nghề thành thạo thì bạn càng dễ xin việc và được các nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Kỹ năng giao tiếp với khách hàng rất cần thiết

Tuy công việc chính là trị liệu cho khách hàng, song các kỹ thuật viên spa cũng cần biết kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống trong quá trình hành nghề. Trên thực tế thì một phần thu nhập của kỹ thuật viên spa đến từ sự hài lòng của khách hàng, nếu có khả năng giao tiếp khéo léo, thấu hiểu tâm lý khách thì bạn sẽ phục vụ khách tốt hơn.

Không chỉ vậy, các spa hiện nay cũng luôn ưu tiên nhân viên biết giao tiếp hay tư vấn, cho dù là kỹ thuật viên spa. Một phần nhiệm vụ của bộ phận này cũng bao gồm cả giới thiệu và thuyết phục khách sử dụng thêm dịch vụ hoặc sản phẩm tại spa. Do đó, chương trình đào tạo kỹ thuật viên spa chuyên nghiệp luôn có một chuyên đề đào tạo kỹ năng mềm.

Tác phong của kỹ thuật viên spa chuyên nghiệp

Tác phong là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá kỹ thuật viên spa có chuyên nghiệp hay không. Đây là điều rất quan trọng vì kỹ thuật viên spa cũng đại diện cho hình ảnh của spa, là nhân tố quyết định sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ.

Vậy tác phong chuyên nghiệp được thể hiện ở điều gì? Đó chính là vẻ ngoài chỉn chu, gọn gàng và sạch sẽ; Thần thái tự tin, chuyên nghiệp; Biết cách mỉm cười và nói chuyện với khách hàng… Ngoài ra, kỹ thuật viên spa cũng cần biết cách chăm sóc ngoại hình cho bạn thân, đặc biệt là chăm sóc da mặt, da tay chân và cải thiện vóc dáng.

Nói chung, để trở thành một kỹ thuật viên spa chuyên nghiệp không hẳn là khó. Nếu như bạn đăng ký một khóa đào tạo kỹ thuật viên spa chất lượng thì mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng, chỉ cần theo học chăm chỉ là xong. Học viện đào tạo thẩm mỹ Dr. Ánh chính là nơi học nghề mà bạn có thể xem xét và lựa chọn. Dr. Ánh cam kết chất lượng đào tạo cho học viên, ngoài ra còn cam kết việc làm sau khi học nghề xong.

Để biết thêm thông tin, bạn có thể xem tại đây, hoặc liên hệ tư vấn:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO THẨM MỸ DR. ÁNH

Địa chỉ: 57 Trần Thị Nghỉ, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp Hồ Chí Minh

Website: https://dranh.edu.vn/

Email: info@dranh.edu.vn 

Hotline: 0988.222.922

Admin Dinh Dưỡng

Recent Posts

Những xu hướng thiết kế mới trong kính râm nam chính hãng

Kính râm nam chính hãng không chỉ là một phụ kiện thời trang, mà còn…

5 tháng ago

Những lưu ý trong quá trình thành lập văn phòng đại diện

Những lưu ý trong quá trình thành lập văn phòng đại diện - Văn phòng đại…

5 tháng ago

Quy trình tiến hành thủ tục đăng ký app ứng dụng di động như thế nào?

Quy trình tiến hành thủ tục đăng ký app ứng dụng di động - Hiện…

6 tháng ago

8 loại trái cây tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Trái cây là một trong những loại thực phẩm dinh dưỡng phù hợp với mọi…

7 tháng ago

Những lỗi thường gặp khi thiết kế ban công chung cư cần tránh

Ban công chung cư được xem là một bộ phận quan trọng, giúp tăng thêm…

7 tháng ago

6 kinh nghiệm học nghề spa người mới nên xem

6 kinh nghiệm học nghề spa người mới nên xem Học nghề spa là một…

9 tháng ago